11/05/2018 10:02 2517
Điểm: 5/5 (2 đánh giá)
Một ngày khám phá công ty IT và câu chuyện về một cựu sinh viên Toán Tin

Lê Thị Duyên.

Đẩy nhẹ cánh cửa tầng 2 tòa nhà N09-B2, chúng tôi bước vào Grooo International. Âm thanh lách cách từ nhiều chiếc bàn phím giống như bản hợp âm đa sắc. Nơi đây là ngôi nhà của hơn 70 lập trình viên trẻ giàu nhiệt huyết, gia công phần mềm, tích hợp hệ thống, phát triển R&D cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tiếp đón nhóm sinh viên chúng tôi là admin văn phòng của Grooo, chị Đoàn Thị Thu Phương. Nở nụ cười thân thiện, chị Phương cho biết, Grooo International là công ty công nghệ thông tin trẻ, có vốn đầu tư từ tập đoàn Grooo Nhật Bản, phát triển kinh doanh phần mềm cho các doanh nghiệp Nhật.

Chị Phương đưa chúng tôi đến từng khu làm việc, giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và nhân sự của các phòng ban. Tại đây, bàn làm việc được kê nối tiếp, không ngăn thành các ô như nhiều công ty khác. Biết chúng tôi đang tò mò, thắc mắc, chị Phương giải thích: "Ban lãnh đạo muốn tăng cường sự kết nối giữa các thành viên Grooo. Tinh thần đồng đội, cùng giúp đỡ nhau trong công việc sẽ mang lại hiệu quả, nâng cao tính kết nối trong mỗi dự án".

Điều bất ngờ nhất của chúng tôi là được gặp vị thuyền trưởng, Co-Founder của Grooo International - anh Nguyễn Minh Hiền và được nghe anh chia sẻ nhiều điều thú vị.

Từ câu chuyện giữa nhà đầu tư Nhật và Đại học Bách khoa Hà Nội

Năm 2007, một số nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã có cuộc gặp gỡ đặc biệt với thầy Nguyễn Cảnh Lương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cũng trong dịp này, phía các nhà tư vấn cũng mời đại diện một số kĩ sư công nghệ thông tin triển vọng của Việt Nam.

Trước khi bắt đầu cuộc họp, thầy Nguyễn Cảnh Lương, người thầy mẫu mực từng giữ chức Trưởng Khoa Toán – Tin ứng dụng (Nay là Viện Toán ứng dụng và Tin học), đã không khỏi bất ngờ và thốt lên “À, Hiền à, em khỏe không?”.

Người thầy hiền hậu bỗng ôm chầm lấy anh Nguyễn Minh Hiền, người được phía tư vấn Nhật Bản mời tham dự cuộc họp. Hai trái tim nghèn nghẹn sau nhiều năm gặp lại.

"Đó là cuộc hội ngộ không thể nào quên. Chính cuộc gặp gỡ định mệnh đó là nền tảng cho sự phát triển của Grooo International hôm nay", anh Nguyễn Minh Hiền bồi hồi kể lại. 

Giấc mơ có thực: xuất khẩu phần mềm sang Nhật

Năm 2016, Grooo International được thành lập với 20 nhân sự từ công ty Hiworld của anh Nguyễn Minh Hiền và tập đoàn Grooo Nhật Bản. Lĩnh vực chủ yếu của công ty là gia công phần mềm, tích hợp hệ thống cũng như R&D.

Kể với chúng tôi, anh Hiền cho biết, anh là cựu sinh viên Toán – Tin K44 của Đại học Bách khoa Hà Nội. Tại Grooo International, Toán – Tin được nghiên cứu và ứng dụng trong mọi công đoạn quyết định thành phẩm. "Toán – Tin giúp chúng tôi phân tích các dữ liệu, số liệu của nhiều công ty lớn tại Nhật”, anh Nguyễn Minh Hiền chia sẻ.

Sau hơn 1 năm thành lập, hiện nay Grooo International đã có trên 70 nhân sự, tiếp tục khẳng định sức mạnh của một thương hiệu trẻ khi thành công với nhiều dự án lớn tại Nhật Bản.

 
  Anh Nguyễn Minh Hiền cùng các đối tác Nhật Bản.
 

Đến tiếp lửa cho sinh viên

Cầm trên tay nhiều tấm ảnh về các sự kiện Grooo International đã đồng hành cùng Viện Toán ứng dụng và Tin học, Đại học Bách khoa Hà Nội, anh Hiền say sưa kể những kỉ niệm đáng nhớ gắn bó cùng Toán - Tin ứng dụng.

“Tôi thích sinh viên, thích sự nhiệt huyết, dám làm dám nghĩ của các bạn trẻ. Grooo International luôn mong muốn được chia sẻ với sinh viên để thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định mình trên thương trường quốc tế”.

Grooo International đã hướng dẫn, tài trợ các chương trình nghiên cứu khoa học của sinh viên; tài trợ lớp trí tuệ nhân tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học dữ liệu. Đồng thời, Grooo International cũng vui mừng tiếp nhận các sinh viên thực tập của Viện, đặc biệt trong lĩnh vực R&D.

Rời văn phòng Grooo International, chúng tôi thầm hi vọng những mầm Toán - Tin hôm nay chắc chắn sẽ nảy chồi non tươi xanh khi được vun xới từ nhiều đôi tay dành tình yêu lớn cho Toán - Tin ứng dụng. Các bạn sinh viên ơi, chúng mình có nhiều cơ hội phát triển lắm đấy, cùng nhau không ngừng rèn luyện và nắm bắt mọi cơ hội nhé!

 
Anh Hiền đến tham dự giờ giảng và trao giải Cuộc thi "Lập trình cờ caro"  của lớp Trí tuệ nhân tạo tại ĐH Bách Khoa Hà Nội.
 
 
Anh Hiền cùng Viện Trưởng Viện Toán UD&TH trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho sinh viên đạt giải Nhất "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2017.
 

Nguyễn Minh Hiền

+ Cựu sinh viên Toán – Tin K44;

+ Tốt nghiệp năm 2004, từng đạt giải Sinh viên Nghiên cứu Khoa học do Viện Toán ứng dụng và Tin học tổ chức;

+ 2004 – 2007: anh làm việc tại một công ty Nhật tại Việt Nam;

+ 2007: anh đảm nhận nhiều vị trí như Co-Founder Ideal Partner Vietnam Ltd; Co-Founder Hiworld;

+ Từ 2011 đến nay: National IT Expert Luxdev;

+ 2016 đến nay: Co-Founder Grooo International.



Chia sẻ:

Bài viết khác

Học Toán Tin có thể đạt được mục tiêu trở thành chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin?

Học Toán Tin có thể đạt được mục tiêu trở thành chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin?

  • 04/05/2018 11:01
  • 2477

Học Toán Tin sẽ làm nghề gì? Không chỉ làm giảng viên, nghiên cứu viên, mà còn có thể làm chuyên viên toán ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác (kĩ thuật, công nghệ, thủy lợi, nông nghiệp,...), song đại đa số là làm về phần mềm, làm nghiên cứu & phát triển (R&D) trong lĩnh vực CNTT. Học Toán Tin có thuận lợi gì để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT? Chúng ta hãy cùng làm quen với một cựu sinh viên Toán Tin mới ra trường 1 năm, anh Phạm Ngọc Chuyển, khóa K57 và hiện nay anh đang làm phát triển phần mềm tại công ty TNHH Rikkeisoft - top 50 công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam (Phó Giám đốc của Rikkeisoft là chị Nghiêm Thị Lan Phương, cũng là cựu sinh viên Toán Tin của Viện Toán ứng dụng và Tin học, ĐHBKHN).