27/12/2017 23:15 2186
Điểm: 3.25/5 (4 đánh giá)
Câu chuyện một cựu sinh viên Toán Tin - từ lập trình viên tại FPT đến Giám đốc Kinh doanh giải pháp của CMC Sài Gòn

Phạm Thị Thanh Hằng, HTTTQL – K62 (Thực hiện)

Học Toán Tin có thể làm nghề gì? Công việc gì? Ở đâu?

Học Toán Tin có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT?

Ngoài kiến thức chuyên môn trong chương trình học, sinh viên Toán Tin nên tập trung rèn luyện kỹ năng gì?

Làm thế nào để không phải xin việc mà vẫn có được công việc tốt?

Các bạn có thể tìm thấy một “đáp án” qua câu chuyện về chặng đường học tập, phát triển sự nghiệp của anh Trần Đình Thành, cựu sinh viên Toán Tin K44, ngay sau đây nhé!

 -       Em rất vui khi anh đã đồng ý tham gia làm nhân vật phỏng vấn, anh có thể cho em biết về một số thông tin cá nhân và công việc hiện tại được không ạ?

Anh đã lập gia đình và có hai con gái xinh xắn. Hiện anh làm Giám đốc Kinh doanh giải pháp – Công ty CMC Sài Gòn.

-       Anh có thể cho em biết đôi chút về công việc hiện tại không ạ?

Anh phụ trách mảng kinh doanh các giải pháp lớn, đặc biệt là cho khối tài chính, ngân hàng.

-       Anh có thể chia sẻ về những dự án quan trọng mà anh đã tham gia quản lý được không ạ?

Tại CMC Sài Gòn, anh đã phụ trách triển khai và tư vấn rất nhiều dự án, điển hình như các hệ thống sau: Corebanking, Digital banking, Big Data cho Ngân hàng, các dự án lên đến 1000 tỉ,...

-        Anh có thể tiết lộ về chặng đường học tập tại Viện Toán ứng dụng và Tin học (về những khó khăn và cơ hội). Làm cách nào anh có thể vượt qua để đạt thành tích như bây giờ? Và sau khi ra trường, anh đã xin việc như thế nào không ạ?

Anh là lớp trưởng khi còn học K44, tốt nghiệp bằng đỏ. Có một số khó khăn về lượng học tương đối dày, không có thời gian đào sâu, cách anh vượt qua là chuyên tâm học những gì mình thích. năm thứ 4, anh đã được FPT mời thực tập và tuyển dụng rồi. Anh không phải xin việc.

-       Xuyên suốt trong quá trình ở Viện mình, anh có những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô, bạn bè hay hoạt động của Viện mình không ạ?  

Anh nhớ đến sự tận tâm với học trò của thầy Quỳnh, cô giáo Nguyễn Thị Bạch Kim, cô kiên quyết với những trường hợp copy ý tưởng.

-       Theo em được biết thì trước đây anh đã từng làm Trưởng phòng FPT và hiện tại là Giám đốc Phát triển thị trường, vậy theo anh vai trò của ngành Toán-Tin được phát huy như thế nào trong hai công việc này?

Ngành Toán-Tin đã dạy anh tư duy logic, mạch lạc, không sợ khổ không sợ khó. Luôn sống trung thực với chính mình.

 Những dự án start up của anh Trần Đình Thành.

-       Em rất ngưỡng mộ về những gì anh đã đạt được, hiện tại anh đã là một Giám đốc Phát triển thị trường của  Công ty cổ phần Dinosys, anh có thể chia sẻ kiến thức về vai trò của mô phỏng và tối ưu hóa kết hợp với công nghệ thông tin trong công việc của anh hiện tại được không ạ? 

Hiện tại anh đã chuyển sang làm Giám đốc Kinh doanh giải pháp của Công ty CMC Sài Gòn rồi em nhé. Tư duy tối ưu khi được học luôn được anh áp dụng đến tận bây giờ.

-       Anh đã từng làm Trưởng phòng FPT nhưng sau đó lại chuyển sang Công ty Cổ phần Dinosys và giữ chức vụ Giám đốc Phát triển thị trường, vậy anh đã gặp khó khăn gì khi đưa ra quyết định và thực hiện quyết định đó, anh đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

Anh không thấy khó khăn gì, vì anh hành động theo trái tim và đam mê, sống hết mình vì anh em.

-       Anh có thể cho em biết về dự định trong tương lai của anh không ạ?

Anh tập trung phát triển CMC Sài Gòn vững mạnh.

Phát triển cộng đng Blockchain VN sánh bước tiên phong cùng cộng đồng Blockchain thế giới.

Phát triển nền tảng giáo dục tự do tương tự Khan Academy.

Phát triển nền tảng từ thiện minh bạch, nơi mọi người luôn truy xuất dòng tiền mình đóng góp đi đâu, về đâu.

-       Hiện nay, vấn đề thất nghiệp đang rất được chú trọng đến, nhiều sinh viên ra trường không xin được việc hay nhiều bạn có những tấm bằng khá giỏi trong tay nhưng cũng không thể tìm được một công việc phù hợp với chuyên môn để phát triển nó. Qua vấn đề đó anh có lời khuyên gì cho toàn bộ sinh viên Toán Tin, đặc biệt là các bạn đang có lựa chọn hướng đi giống anh ?

Trọn lấy một lĩnh vực tâm huyết, sống trọn vẹn với đam mê đấy. Luyện tập tiếng Anh hàng ngày.

-        Cuối cùng, hiện nay nhiều bạn sinh viên đang và sẽ lựa chọn học ngành Toán - Tin của Viện mình, vậy anh có thể cho em cũng như các bạn những lời khuyên hoặc nhắn nhủ khi học ngành này? (môn học cần chú ý, kiến thức cơ bản, hay nguồn thông tin tham khảo, hành trang cần thiết để bước vào ngành...?)

Tập trung kỹ năng nghiên cứu và lập trình thuật toán

Tập trung phát triển kỹ năng tiếng Anh.

Em xin cảm ơn anh đã tham gia phỏng vấn, chúc anh ngày càng thành công trong công việc!

 
CẬP NHẬT:
- Từ năm 2019, anh Trần Đình Thành kiêm nhiệm thêm vị trí Phó Giám đốc kinh doanh VNPay.

Chia sẻ:

Bài viết khác

Cựu sinh viên Toán Tin sử dụng kiến thức Toán học, Tin học như thế nào trong lĩnh vực tài chính?

Cựu sinh viên Toán Tin sử dụng kiến thức Toán học, Tin học như thế nào trong lĩnh vực tài chính?

  • 26/12/2017 17:55
  • 3167

Hiện nay việc ứng dụng Toán học, Tin học trong lĩnh vực tài chính là rất phổ biến. Chương trình học Toán Tin được ứng dụng như thế nào trong lĩnh vực Tài chính? Chúng ta hãy cùng trao đổi với anh Vũ Quốc Uy nhé! Anh Vũ Quốc Uy là cựu sinh viên Toán Tin K54, hệ kĩ sư tài năng, hiện tại anh là Chuyên viên phân tích đầu tư của một công ty tài chính. "...học đại học giúp anh trang bị những kiến thức cơ bản nhất, rèn luyện được tư duy logic, kĩ năng giải quyết vấn đề trước khi chọn được công việc phù hợp. Định hướng của anh là làm một việc gì đó có thể kết hợp được cả toán ứng dụng và tin học. Thế nên chương trình của Viện trang bị cho anh khá đầy đủ các môn hướng tin và các môn hướng toán. Khi được trang bị các kĩ năng lập trình, tư duy logic, anh cảm thấy tự tin hơn khi học hỏi thêm các kiến thức mới, làm quen với công việc sau này cũng trở nên dễ dàng".