27/09/2022 21:15 1061
Điểm: 3.6/5 (5 đánh giá)
Hai cựu sinh viên Toán tin giữ vị trí quản lý cấp cao tại VNPAY

Vũ Trọng Nghĩa - Hệ thống thông tin quản lý K64

Sau buổi tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam VNPAY, các bạn sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học đã được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích về một trong những fintech hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam, cũng như có được những trải nghiệm quý báu về môi trường và định hướng công việc, đồng thời được giao lưu, chia sẻ cùng các anh chị đi trước về cơ hội cũng như tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này.

VNPAY không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại, đột phá trong lĩnh vực thanh toán điện tử nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về sản phẩm, tiện ích, mang tới những trải nghiệm dịch vụ ưu việt phục vụ khách hàng và đối tác, giúp cuộc sống ngày càng đơn giản hơn.

Hiện tại VNPAY đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam tiêu biểu như Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank... các tổ chức thanh toán tại Việt Nam và Quốc tế, 5 công ty viễn thông và hơn 150.000 nghìn doanh nghiệp. Với mục tiêu đơn giản hóa các nhu cầu giao dịch hàng ngày, VNPAY đưa người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách thân thiện, nhanh chóng, an toàn.

Cụ thể, VNPAY phối hợp cùng các Ngân hàng và các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái Mobile Banking đa dạng về sản phẩm thanh toán (điện, nước, học phí, phí chung cư,...), đa dạng về tiện ích tài chính (thông tin tài khoản, tiết kiệm online, vay online, ...), đa dạng về các dịch vụ tiện ích phi tài chính (thông tin tương tác, trợ lý ảo, tìm các địa điểm dịch vụ xung quanh, gọi taxi,...), đa dạng các hình thức thương mại (mua vé máy bay, mua vé xem phim, mua vé tàu, vé ô tô đường dài và các loại hàng hoá hữu hình phục vụ tiêu dùng hàng ngày từ bỉm sữa, đến tivi, máy giặt,...)

Đầu năm 2021, VNPAY ra mắt ví điện tử VNPAY phiên bản mới đầu tiên dành cho gia đình Việt, với tính năng nổi trội Ví gia đình. Người dùng có thể tạo các ví thành viên, cấp hạn mức và quản lý chi tiêu cho những người thân yêu như con cái, bố mẹ, ông bà…Ngoài ra ví VNPAY còn đáp ứng nhu cầu thanh toán các dịch vụ hàng ngày của bạn và gia đình một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

Với vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, công nghệ tại Việt Nam, VNPAY định hướng xây dựng một hệ sinh thái thanh toán điện tử ưu tiên phát triển các công nghệ mới nhất theo xu hướng của thế giới. Lấy công nghệ là yếu tố “hạt nhân”, kiên trì đi theo triết lý kinh doanh là đầu tư rất nhiều nguồn lực cho việc nghiên cứu, xây dựng hạ tầng công nghệ về thanh toán, phát triển các dịch vụ công nghệ mới như: Bigdata, AI, BlockChain... Đảm bảo mang đến cho người dùng các dịch vụ thanh toán đa dạng, tiện ích từ đó nâng cao các trải nghiệm người dùng.
 
 

Ngoài ra VNPAY cũng tập trung vào các phát triển công nghệ lõi để tham gia cuộc cách mạng thanh toán không tiền mặt, đảm bảo khả năng phát triển nội địa mà không phải phụ thuộc vào việc nhập khẩu công nghệ từ nước ngoài.

VNPAY và các công ty thành viên hiện có trên 4.000 nhân sự, trong đó có trên 1.200 kỹ sư và có nhiều chuyên gia giỏi ở nhiều mảng công nghệ khác nhau. Trong đó, VNPAY hội tụ nhiều nhân sự nhiều giàu kinh nghiệm, chất lượng cao, nhiệt huyết và sáng tạo, tràn đầy sức trẻ… cùng triển khai vận hành các dự án về dịch vụ thanh toán điện tử.

Hiện có nhiều cựu sinh viên Toán Tin đang làm việc và nắm giữ những chức vụ quan trọng tại VNPAY như anh Trần Mạnh Cường – cựu sinh viên Toán Tin K45, hiện đang là Giám đốc Khối Kỹ Thuật. Anh Trần Đình Thành – cựu sinh viên Toán Tin K44, hiện đang là Phó giám đốc khối Kinh Doanh Miền Bắc, Khối Doanh Nghiệp.

 
 
Anh Trần Mạnh Cường – Cựu sinh viên Toán Tin K45, Giám đốc khối kỹ thuật VNPAY
 

Với nhiệt huyết, kỹ năng và kiến thức của mình, anh Cường và đội ngũ kỹ thuật của VNPAY đang ngày đêm miệt mài phát triển và xây dựng các sản phẩm công nghệ “made in VN” cạnh tranh với các sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới như: Mobile Banking, ekYC, Omni Channel, Smart Pos, QR Pay….

 
 
Anh Trần Đình Thành – Cựu sinh viên Toán tin K44, Phó Giám đốc khối Kinh doanh miền bắc VNPAY
 

Với sự nhạy bén, kinh nghiệm lâu năm trên thương trường, anh Thành đã và đang cùng đội ngũ kinh doanh VNPAY tích cực kết nối, hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống của các tập đoàn, doanh nghiệp, bộ ban ngành sang mô hình kinh doanh số thông qua các giải pháp của VNPAY:  bán vé máy bay, vé tàu, bóng đá, thu tiền điện, nước, dịch vụ công… online hoàn toàn, giúp nâng cao hiệu suất công việc, doanh thu, quản lý công việc hiệu quả.

Để đạt được những thành quả như hiện tại, anh Thành và anh Cường chia sẻ: “Những cựu sinh viên khoa Toán Tin như hai anh đã luôn kế thừa tinh thần, thái độ làm việc, nghiên cứu chuyên sâu từ các Thầy Cô. Cùng với đó là phương pháp tư duy, kiến thức về thuật toán, quy hoạch tuyến tính, chuỗi thời gian… là nền tảng cơ bản để tiếp nhận, xây dựng các bài toán, ứng dụng công nghệ hiệu quả.” Ngoài ra, Khoa Toán Tin (nay là Viện Toán ứng dụng và Tin học) còn là nơi gây dựng những tình bạn chân thành, cởi mở, hiện các cựu sinh viên khóa Toán Tin K44, K45 vẫn luôn là người bạn tốt, đối tác tốt của nhau trên Thương trường.

Với tư cách là cựu sinh viên khoa Toán Tin, hai anh có đôi lời nhắn nhủ với các bạn sinh viên: Hiện VNPAY đang phát triển rất nhanh, với nhiều giải pháp công nghệ cần xây dựng và áp dụng vào nhiều lĩnh vực thiết yếu để phục vụ xã hội và người dân như: hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, tổng đài thông minh, giao thông số, bệnh viện số… VNPAY đang có nhiều vị trí tuyển dụng về vị trí kỹ thuật, kinh doanh cho các sinh viên có năng lực về tư duy và công nghệ để cùng nhau đồng hành xây dựng các sản phẩm thực tiễn.

Bên cạnh đó, VNPAY cũng có chế độ đãi ngộ nhân sự xứng đáng và lương thưởng hấp dẫn cho nhiều vị trí, tổ chức các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho nhân viên và tạo ra cơ hội thăng tiến rộng mở.
 

Chia sẻ:

Bài viết khác

Hành trình từ học sinh chuyên Anh đến sinh viên ngành Toán Tin, giành học bổng Tiến sĩ tại Mỹ

Hành trình từ học sinh chuyên Anh đến sinh viên ngành Toán Tin, giành học bổng Tiến sĩ tại Mỹ

  • 11/05/2022 12:58
  • 1016

Chuyên ngành Toán-tin liệu có sức hút với các bạn học sinh THPT chuyên ngành xã hội? Sẽ như thế nào nếu các bạn xuất thân chuyên ngoại ngữ quyết định theo đuổi đam mê với khoa học và công nghệ? Ngày hôm nay, hãy cùng với mình trò chuyện cùng với anh Nguyễn Đức Vượng – cựu sinh viên Tài năng Toán tin đại học Bách Khoa Hà Nội nhận học bổng tiến sĩ tại Mỹ.