15/10/2019 16:02 2397
Điểm: 2.71/5 (7 đánh giá)
Cựu sinh viên giao lưu cùng tân sinh viên trong ngày Lễ

 Lê Thị Duyên, Toán Tin K60.

Như một lời chào đặc biệt dành cho các thành viên mới đồng thời tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên mới có cơ hội giao lưu học hỏi, nắm bắt thông tin, chiều ngày 27/8, buổi sinh hoạt định hướng “Chào K64” do Viện Toán ứng dụng và Tin học tổ chức đã diễn ra thành công với những hoạt động rất thú vị và mang đến nhiều thông tin bổ ích.

Sinh hoạt định hướng chào khóa mới là hoạt động thường niên của Viện vào đầu mỗi năm học, với mục đích giới thiệu về Viện, về ngành đào tạo, về thầy cô, đồng thời tạo sự gần gũi, kết nối giữa ban lãnh đạo, giảng viên của khoa với tân sinh viên. Thông qua buổi gặp gỡ này, các bạn sẽ được tìm hiểu bức tranh "cận cảnh" của Viện,  được cung cấp những quy chế, quy định trong học tập và rèn luyện tại trường.

Phần đầu chương trình, thay mặt Ban lãnh đạo của Viện, thầy Lê Quang Thủy đã có đôi lời phát biểu và gửi lời chúc mừng tới các bạn tân sinh viên K64. Đồng thời thầy còn nhấn mạnh về sự phát triển của ngành Toán – Tin trong xu hướng phát triển hiện nay cùng tương lai đầy hứa hẹn về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Viện trưởng giới thiệu tới các bạn sinh viên về đội ngũ cán bộ, giảng viên của Viện cùng với ba bộ môn Toán cơ bản, Toán Tin và Toán ứng dụng. Ngoài ra cô nhắc nhở các bạn sinh viên về những lưu ý, thông tin về chương trình đào tạo, công tác cố vấn học tập, về đề cương môn học, điểm thi và các quy định, biểu mẫu cần thiết,... Cô cũng bày tỏ sự vui mừng khi năm nay tỉ lệ nữ của Viện tăng so với các khóa trước.

Thầy Lê Quang Thủy – Viện trưởng.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó viện trưởng.

Thầy Nguyễn Cảnh Nam - Phó Viện trưởng -  giới thiệu cán bộ quản lý lớp.

Tiếp theo chương trình là phần giới thiệu về các tổ chức Đoàn Hội, Đội Tình nguyện của Viện. Đây đều là những tổ chức hết sức thú vị, mang đến cho các em kinh nghiệm, những mối quan hệ mới, trau dồi kỹ năng mềm, hoàn thiện bản thân bên cạnh việc học tập.

Bạn Trần Sỹ Hoàng Nam giới thiệu về Liên chi đoàn.

Bạn Nguyễn Trung Nghĩa – Liên chi hội trưởng.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ kinh nghiệm đến từ các anh chị cựu sinh viên, họ đều là những gương mặt xuất sắc bước ra từ Viện Toán ứng dụng và Tin học. Đến với buổi giao lưu, các anh chị đều rất nhiệt tình và thân thiện chia sẻ về mục tiêu học tập, việc chuẩn bị năng lực, kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất. Đó đều là những chia sẻ thiết thực và vô cùng ý nghĩa đối với các bạn tân sinh viên. Đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc mắc của các bạn sinh viên.

Anh Trần Bảo Trung, kỹ sư tài năng Toán Tin K59 tốt nghiệp thủ với điểm số cpa vô cùng ấn tượng 3.78/4.00. Anh Trung chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tập cùng với lời khuyên học tiếng Anh ngay từ sớm.

Chị Nghiêm Thị Lan Phương, cựu sinh viên K44, Phó Giám đốc vận hành Ezcloud.vn. Chị gửi nhiều lời động viên tới các bạn nữ trong Viện, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng các bạn sinh viên cần trang bị dưới vai trò là một nhà truyển dụng: học tốt tiếng Anh và thành thạo ít nhất 2 ngôn ngữ lập trình.

Anh Lê Thế Phong, cựu sinh viên Tài năng Toán Tin K45, hiện là CTO của công ty Awing. Khác với những chia sẻ về việc học tập và kỹ năng của chị Phương và anh Trung, thì anh Phong chia sẻ nhiều về cuộc sống thời sinh viên của bản thân. Và vai trò của toán học trong những bài toán thực tế.

Anh Lê Việt Thắng, cựu sinh viên Toán Tin K47, nhà sáng lập và giám đốc điều hành 1Office. Anh Thắng có những chia sẻ thú vị về toán học và niềm đam mê toán học của bản thân và nhiều vấn đề ngoài lề khác với lời chia sẻ hài hước: “Mọi thứ đều là tương đối, chỉ có tình yêu là tuyệt đối”.

Thầy Vũ Thành Nam,Trưởng Bộ môn Toán Tin.

Thầy Lê Chí Ngọc - cựu sinh viên Tài năng Toán Tin K45.

Bên cạnh những chia sẻ bổ ích của thầy cô và các cựu sinh viên thì còn có nhiều hoạt động khác thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên như: check in sớm để nhận móc khóa, check in với back drop để được nhận quà, giao lưu văn nghệ, trò chơi cùng với bốc thăm may mắn hay trao giải cuộc thi “Cảm xúc ngày nhập trường”.

Trở thành sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học là niềm vinh dự, niềm tự hào của mỗi bạn tân sinh viên. Từ đây, các bạn sẽ vạch ra cho bản thân mình những dự định mới, mục tiêu mới, đến gần với ước mơ của bản thân. Là một tân sinh viên ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ và khó khăn trong môi trường sống mới, bạn bè mới. Hi vọng rằng qua chương trình này có thể giúp các bạn sinh viên có tự tin để hoàn thành tốt mục tiêu của mình.


Chia sẻ:

Bài nổi bật

Lễ trao học bổng khuyến học của Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa và các doanh nghiệp, năm 2020

Lễ trao học bổng khuyến học của Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa và các doanh nghiệp, năm 2020

  • 07/12/2020 00:00
  • 1294

Vào chiều thứ bảy ngày 5/12/2020, tại hội trường tầng 10 thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Toán ứng dụng và Tin học đã tổ chức một buổi sinh hoạt công dân nhằm giải đáp các thắc mắc về đào tạo, học tập, đồng thời trao học bổng khuyến học cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập.

Bài viết khác

Cựu sinh viên cùng doanh nghiệp tham gia và tài trợ Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học của Viện Toán ứng dụng và Tin học

Cựu sinh viên cùng doanh nghiệp tham gia và tài trợ Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học của Viện Toán ứng dụng và Tin học

  • 17/05/2018 16:24
  • 2764

Chiều thứ 2 ngày 14/05/2018 vừa qua, hội nghị nghiên cứu khoa học thường niên lần thứ 35 của trường ĐHBKHN, phân ban Toán ứng dụng và Tin học đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị có sự tham gia và tài trợ của công ty Grooo Việt Nam http://grooo.vn/ và công ty WorldQuant https://www.worldquant.com .