30/05/2017 15:50 2214
Điểm: 3.25/5 (4 đánh giá)
Viện Toán ứng dụng và Tin học phát triển hợp tác với Cựu sinh viên trong hoạt động sinh viên Nghiên cứu khoa học

Đặng Phong Quang, Toán Tin K58

Hòa trong không khí của Tháng SV NCKH và Sáng tạo 2017 trường ĐHBK HN, vừa qua, chiều ngày 22/05/2017 phiên bảo vệ đề tài của Viện Toán ứng dụng và Tin học đã diễn ra thành công tốt đẹp.

hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học

Năm nay, ngoài hội đồng của Viện gồm các thầy cô giảng viên có chuyên môn cao trong các lĩnh vực thì đây là lần đầu tiên có sự góp mặt của hội đồng từ doanh nghiệp cũng tham gia đánh giá đề tài. Đại diện doanh nghiệp là anh Nguyễn Minh Hiền , cựu sinh viên K44, đồng sáng lập và là CEO của công ty Công ty cổ phần Grooo International.  Điều này thể hiện sự liên kết, gắn bó ngày càng cao giữa Viện Toán ứng dụng & Tin học và doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, đồng thời  tạo điều kiện tối đa về cơ hội thực tập cũng như việc làm cho các bạn sinh viên trong Viện.

nhà tài trợ groo.vn khai mạc

Anh Nguyễn Minh Hiền cựu sinh viên K44 - Co-Fouder, CEO của công ty Grooo.

Trong không khí làm việc khoa học và khẩn trương, hội nghị đã nghe trình bày của 8 báo cáo đến từ 11 sinh viên xuất sắc của Viện Toán ứng dụng & Tin học. Đó là các đề tà:

1, Tối ưu đường đi cực tiểu chi phí vận chuyển và khí thải cacbon dioxit cho bài toán chở rác ở Hà Giang, Việt Nam của Đào Tuấn Anh và Bùi Tuấn Anh.

sinh viên báo cáo quản lý rác thải đô thị

Sinh viên Đào Tuấn Anh và đề tài tối ưu bài toán chở rác.

2, Shape optimization for navier-stokes flows using hadamard boundary variation and finite element method của Lê Văn Chiến và Phạm Hà Thanh.

Shape optimization for navier-stokes flows using hadamard boundary variation and finite element method

Đề tài với hàm lượng toán học cao của Lê Văn Chiến và Phạm Hà Thanh.

3, Ứng dụng mô hình Arch trong dự báo rủi ro của Đoàn Thị Vân Thảo.

Ứng dụng mô hình Arch trong dự báo rủi ro

Ứng dụng mô hình Arch trong dự báo rủi ro của Đoàn Thị Vân Thảo.

Bóng hồng duy nhất của hội nghị với đề tài dự báo rủi ro.

 

4, Áp dụng đồng thời phân tích thống kê và mô hình đa tác tử nhằm tối ưu điều khiển tín hiệu đèn giao thông của Hoàng Văn Đông.

Áp dụng đồng thời phân tích thống kê và mô hình đa tác tử nhằm tối ưu điều khiển tín hiệu đèn giao thông của Hoàng Văn Đông.

Hoàng Văn Đông - gương mặt trẻ nhất của hội nghị.

5, Mô hình kết hợp Ann-Arima và cây hồi quy ứng dụng trong bài toán dự báo chỉ số chứng khoán của Đào Mạnh Tuấn.

6, Cải tiến luật kết hợp mờ bằng lý thuyết tập mờ bức tranh của Nguyễn Tiến Mạnh và Nguyễn Thế Lâm.

7, Mô hình phân lớp tích hợp phân lớp dựa trên chỉ số kỹ thuật và phân lớp dựa trên các chỉ số tình cảm của Nguyễn Đức Văn

8, Thủy vân thuận nghịch và ứng dụng kết hợp mã hoá của Lê Trọng Thảo.

Thủy vân thuận nghịch và ứng dụng kết hợp mã hoá của Lê Trọng Thảo

Viện ngày càng tăng cường liên kết với doanh nghiệp.

Năm nay do có sự tham gia của phía doanh nghiệp với sự đánh giá dựa trên các yếu tố thực tế hơn nên cơ cấu giải thưởng cũng được chia làm hai với sự đánh giá đến từ hội đồng chuyên môn của Viện và phía công ty Grooo. Tuy nhiên đề tài Tối ưu đường đi cực tiểu chi phí vận chuyển và khí thải cacbon dioxit cho bài toán chở rác ở Hà Giang, Việt Nam của Đào Tuấn Anh và Bùi Tuấn Anh đã xuất sắc thỏa mãn cả 2 tiêu chí để giành 2 giải nhất cả phía Viện và phía doanh nghiệp. Về bên phía Viện, giải nhì được trao cho đề tài của hai sinh viên Lê Văn Chiến và Phạm Hà Thanh. Giải ba được trao cho đề tài nghiên cứu thủy vân của Lê Trọng Thảo.

giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học

 

Đề tài xuất sắc được giải Nhất ở cả 2 hạng mục.

Phía công ty Grooo, giải hì được trao cho đề tài bảo mật ứng dụng Thủy vân của Lê Trọng Thảo, hai giải ba lần lượt được trao cho các đề tài áp dụng đồng thời phân tích thống kê và mô hình đa tác tử nhằm tối ưu điều khiển tín hiệu đèn giao thông của Hoàng Văn Đông và đề tài shape optimization for navier-stokes flows using hadamard boundary variation and finite element method của Lê Văn Chiến và Phạm Hà Thanh.

giải nhì sinh viên nghiên cứu khoa học

giải ba sinh viên nghiên cứu khoa học

Giải Nhì và giải Ba được đại diện công ty Grooo và đại diện Viện trao.

Các hình ảnh khác về hội nghị:

sinh viên đạt giải nhất

sinh viên đạt giải ba

hình ảnh về hội nghị

Hội nghị bế mạc thành công tốt đẹp


Chia sẻ:

Bài nổi bật

Lễ trao học bổng khuyến học của Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa và các doanh nghiệp, năm 2020

Lễ trao học bổng khuyến học của Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa và các doanh nghiệp, năm 2020

  • 07/12/2020 00:00
  • 1269

Vào chiều thứ bảy ngày 5/12/2020, tại hội trường tầng 10 thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Toán ứng dụng và Tin học đã tổ chức một buổi sinh hoạt công dân nhằm giải đáp các thắc mắc về đào tạo, học tập, đồng thời trao học bổng khuyến học cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập.

Bài viết khác

Thông báo về việc khảo sát thông tin cựu sinh viên

Thông báo về việc khảo sát thông tin cựu sinh viên

  • 13/02/2017 00:00
  • 2190

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế Trường ĐHBK Hà Nội đang triển khai rà soát, đánh giá về chất lượng đào tạo của Trường trong thời gian vừa qua. Để kết quả đánh giá được khánh quan và chính xác, Nhà trường rất mong muốn nhận được ý kiến, đóng góp của các cựu sinh viên về công tác đào tạo của Trường. Nhà trường sẽ coi đây là một kênh thông tin quan trong trong việc cải tiến chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Kết quả khảo sát sẽ được trình bày dưới dạng số liệu tổng hợp thống kê. Nhà trường xin đảm bảo mọi thông tin phản hồi của các tổ chức và cá nhân sẽ được sử dụng đúng mục đích nêu trên. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân giúp đỡ Trường thực hiện các khảo sát nói trên. PHIẾU KHẢO SÁT CỰU SINH VIÊN: http://goo.gl/forms/N4myvM9xEL