02/12/2016 12:28 2087
Điểm: 2.71/5 (7 đánh giá)
Cựu sinh viên giao lưu, giới thiệu ngành nghề cùng sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học trong buổi sinh hoạt công dân - 2016

Nguyễn Thế Lâm, Toán Tin K57

Ngày 29/11, tại hội trường KTX B6, Viện TUD&TH đã tổ chức Buổi sinh hoạt công dân cho sinh viên giữa khóa. Chương trình thu hút khoảng 300 sinh viên tham dự.

Đây là chương trình học thường niên vào tháng 11 hàng năm, nhằm giúp sinh viên nắm bắt và cập nhật các nội dung về hệ thống đào tạo, chương trình đào tạo, các chương trình seminar, các chương trình học bổng, các quy chế, quy định mới,... của nhà trường và của Viện. Ngoài những nội dung trên, năm nay chương trình có thêm phần hai - Giới thiệu ngành nghề, trong đó rất nhiều các anh chị cựu sinh viên hiện nay rất thành đạt được mời đến chia sẻ và giải đáp thắc mắc nhằm giúp các bạn sinh viên giữa khóa định hướng tốt hơn cho việc học tập và nghề nghiệp tương lai.

Tham dự và chủ trì buổi sinh hoạt gồm có thầy Nguyễn Cảnh Nam và cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Viện trưởng; thầy Nguyễn Quang Thuận - Trưởng bộ môn Toán ứng dụng và các thầy cô chủ nhiệm các lớp. Cùng với đó, hầu hết sinh viên giữa khóa (K58, 59, 60, 61) có mặt đầy đủ.

Trong phần một của chương trình, thầy Nguyễn Cảnh Nam dành khoảng 40 phút để trình bày về các điểm cũ và mới về học tập mà sinh viên cần quan tâm trong quá trình đào tạo tại Viện. Trong đó, thầy đặc biệt nhấn mạnh các nội dung sau:

  • Về chương trình đào tạo, bắt đầu từ Khóa 61, Viện mở thêm chương trình Cử nhân kĩ thuật Hệ thống thông tin quản lý. Sinh viên khóa trên cũng có thể theo học chương trình này qua hình thức học song bằng.
  • Về các seminar khoa học, sinh viên có thể tham khảo lịch seminar được cập nhật hàng ngày trên website Viện về hầu hết các chủ đề trong chương trình đào tạo. So với mọi năm, các seminar khoa học của Viện đã có nhiều thay đổi trong việc tổ chức và thu hút rất nhiều sinh viên tham gia.
  • Về các quy chế mới, sinh viên cần lưu ý từ kì 20152, điều kiện tiên quyết để được nhận Đồ án tốt nghiệp sinh viên phải đạt chứng chỉ 450 Toeic. Bên cạnh đó, điểm rèn luyện hàng năm sẽ được ghi vào bảng điểm tốt nghiệp và được tổ chức đánh giá lại theo hướng đơn giản và khách quan hơn.
  • Về việc thực tập ngoài trường, bắt đầu từ kì 20152, việc thực hiện thực tập tại doanh nghiệp là bắt buộc. Đối với SV theo định hướng Toán, trong trường hợp đặc biệt có thể xem xét cho thực tập trong trường.
  • Về các loại học bổng khuyến học, sinh viên xuất sắc các khóa có nhiều cơ hội nhận được nhiều học bổng hơn từ Hội Cựu sinh viên và các doanh nghiệp liên kết với Viện, dự kiến đây sẽ là hoạt động thường niên hàng năm.

Trong phần hai của chương trình, sau phần chia sẻ các các anh chị cựu sinh viên về quá trình học tập và làm việc của mình, hội trường trở nên sôi nổi với rất nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên. Hầu hết các câu hỏi cho thấy sinh viên các khóa gần đây có ý thức chủ động hơn trong việc định hướng học tập. Nhiều câu hỏi đặt ra rất chi tiết về cụ thể về ngành nghề của khách mời. Ví dụ như “làm sao để được làm việc tại FPT” dành cho chị Nguyễn Thu Trang – Trung tâm kinh doanh tài chính công - Tập đoàn FPT, “học Toán ứng dụng thì liên quan gì đến ngành tài chính ngân hàng” dành cho anh Vũ Quốc Uy – công ty tài chính World Quant.

Các khách mời cũng rất nhiệt tình chia sẻ về những bài học thành công thất bại trên con đường lập nghiệp của mình. Anh Phạm Thảo – Viện CNTT Kinh tế - Đại học Kinh tế quốc dân chia sẻ về 5 cấp độ mà một sinh viên cần trải qua trong quá trình học tập. Anh Phạm Việt Thắng và anh Đỗ Chí Cường chia sẻ về kinh nghiệm vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập như điểm thấp, nợ môn để đạt được thành tích học tập tốt.

Qua buổi sinh hoạt này, các bạn sinh viên giữa khóa sẽ tích lũy thêm nhiều thông tin về quá trình đào tạo, cũng như nhiều điều bổ ích cho việc định hướng tương lai. Việc này sẽ giúp các em mạnh dạn và tự tin hơn để học tốt và gặt hái nhiều thành công từ mái trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

THÔNG TIN VỀ CÁC ANH, CHỊ CỰU SINH VIÊN THAM DỰ BUỔI SINH HOẠT CÔNG DÂN:

  • Anh Đỗ Chí Cường, CEO và đồng sáng lập Công Ty ITSOL;
  • Anh Hoàng Huy Hoàng, Trưởng phòng quản lý, vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN, Cục CNTT và Thống kê - Tổng cục Hải quan;
  • Anh Nguyễn Như Hạnh, Giám đốc Công ty 2NF (làm với thị trường Nhật);
  • Anh Phạm Thảo, Quyền Trưởng Bộ môn CNTT, Viện CNTT Kinh tế - Đại học kinh tế quốc dân;
  • Chị Nguyễn Thu Trang, Trưởng phòng tư vấn giải pháp Khối Tài Chính Công, Trung tâm kinh doanh Tài chính công, Công ty Hệ Thống Thông Tin FPT;
  • Anh Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông;
  • Anh Phạm Việt Thắng, Trưởng phòng CNTT, Tập đoàn Vingroup;
  • Anh Vũ Quốc Uy, công ty tài chính World Quant.

hacsv

Hình ảnh các cựu sinh viên tham gia chương trình (lần lượt từ trái qua phải: anh Vũ Quốc Uy, anh Phạm Thảo, anh Phạm Việt Thắng, anh Đỗ Chí Cường, chị Nguyễn Thu Trang, anh Huy Hoàng, anh Trần Quốc Tuấn, anh Nguyễn Như Hạnh)

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Chia sẻ:

Bài nổi bật

Lễ trao học bổng khuyến học của Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa và các doanh nghiệp, năm 2020

Lễ trao học bổng khuyến học của Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa và các doanh nghiệp, năm 2020

  • 07/12/2020 00:00
  • 1270

Vào chiều thứ bảy ngày 5/12/2020, tại hội trường tầng 10 thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Toán ứng dụng và Tin học đã tổ chức một buổi sinh hoạt công dân nhằm giải đáp các thắc mắc về đào tạo, học tập, đồng thời trao học bổng khuyến học cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập.

Bài viết khác

Đại diện Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa chúc mừng các Thầy, Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đại diện Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa chúc mừng các Thầy, Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

  • 21/11/2016 17:10
  • 1541

Năm nay, lễ mit tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của Viện Toán ứng dụng và Tin học diễn ra vào hồi 15h00 ngày Thứ 6, 18/11 tại Văn phòng Viện. Nhân dịp này, Viện cùng Hội Cựu giáo chức Toán Tin còn tổ chức mừng thọ các Thầy/Cô cựu giáo chức. Rất đông sinh viên, và đặc biệt có sự hiện diện của đại diện Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa cũng về dự và chúc mừng Thầy, Cô.