02/04/2013 10:46 1259
Điểm: 0/5 (0 đánh giá)
Sinh viên Việt Nam xây dựng 'Mạng xã hội giao thông'

Ý tưởng của các bạn ấy đã giành giải Nhì cuộc thi ý tưởng kinh doanh vùng Mekong.

Đã bao giờ các ấy mong muốn được một lần tham quan trụ sở làm việc trong mơ của Google, một không gian cực sáng tạo và hay ho chưa? Nếu vậy thì hẳn là các ấy sẽ cực kỳ ghen tị với nhóm bạn sau đây đấy vì đó chính là giải thưởng mà các bạn ấy giành được khi đã xuất sắc vượt qua gần 400 ý tưởng kinh doanh để giành giải Nhì tại cuộc thi Mekong Business Challenge.

Nhóm sinh viên Việt Nam gồm bốn bạn trẻ: Lê Thùy Dương - nhóm trưởng (Đại học Ngoại thương), Nguyễn Minh Thu (Đại học Ngoại thương), Nguyễn Đức Hải (Đại học Bách khoa Hà Nội) và Trần Thùy Linh (Đại học Queen Mary, London).

Dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Danh Tú, giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội, nhóm đưa ra ý tưởng về xây dựng mạng xã hội giao thông và xuất sắc giành giải Nhì. Các bạn ấy sẽ được tới Singapore để tham quan và trình bày ý tưởng của mình với ban điều hành Google Châu Á trong tháng 4 này.

 
 

Mạng xã hội giao thông OurWay của nhóm nhằm phổ biến thói quen “chia sẻ phương tiện giao thông” ở Việt Nam để giảm thiểu lượng phương tiện, cải thiện tình trạng tắc nghẽn như hiện nay và chung tay bảo vệ môi trường. Đây là một ý tưởng vô cùng thiết thực và mang tính thực tiễn cao. Các ấy có thể theo dõi thông tin về dự án này trên Facebook Ourway nhé!

Để có được thành công như ngày hôm nay đó là sự cố gắng, kiên trì trong suốt 3 tháng của tất cả các thành viên trong nhóm. Bạn Đức Hải tâm sự: “Nhóm chúng tớ có một bạn ở bên Anh, các thành viên khác thì bận học hoặc đang trong thời gian đi thực tập nên vô cùng khó khăn trong việc họp để bàn bạc công việc. Không biết bao nhiêu lần phải làm đi làm lại mỗi khi phát hiện ra lỗi sai".

Đức Hải tâm sự nhóm Việt Nam là nhóm thuyết trình cuối cùng nên bị áp lực tâm lý. Trước khi lên sân khấu ai cũng run. Ban giám khảo thì toàn là những người rất am hiểu về kinh tế, tài chính, chiến lược cũng như công nghệ nên bạn nào cũng sợ mình nói lỡ chỗ nào thì mất điểm như chơi. "Chỉ đến khi hồi chuông báo kết thúc, mình mới thực sự thở phào nhẹ nhõm. Vui nhất là sau khhi trình bày xong, có rất nhiều khách mời đến từ các nước khác đến để tìm hiểu về sả phẩm của tụi mình. Cảm giác rất là thích”, Đức Hải phấn khởi nói.

 
 

Tham gia cuộc thi này, các bạn ấy đã được du lịch và khám phá đất nước Myanmar xinh đẹp, nơi diễn ra vòng chung kết của cuộc thi năm nay. Đây cũng là nơi tổ chức Sea Games lần thứ 27 đấy teen ạ. Các bạn tình nguyện của chương trình cực kỳ nhiệt tình dẫn các bạn ấy đi khắp các địa điểm nổi tiếng không chỉ ở thủ đô Yangoo mà còn ở các tỉnh khác nữa. Cô bạn Minh Thu tíu tít chia sẻ: “Đến Myanmar chúng tớ được nhìn thấy rất nhiều sự đổi mới của đất nước này. Có rất nhiều cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam. Và biết đâu 1,2 năm nữa tớ lại thành lập một doanh nghiệp ở đây thì sao”.

Cuộc thi cũng là một cơ hội tuyệt vời để các bạn ấy có thể kết bạn cũng như giao lưu học hỏi với các bạn bè trong khu vực. Sau cuộc thi, teen nào cũng được “bonus” thêm cực nhiều bạn bè đến từ nhiều nước khác nhau. Trong suốt ba tháng chuẩn bị, được hướng dẫn bởi các chuyên gia cố vấn giỏi và cực nhiệt tình đến từ McKinsey & Company, thầy Danh Tú, các bạn ấy đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ anh chị đấy.

 
 

Một điều tuyệt vời khó quên của các bạn í là có cơ hội được gặp gỡ, thuyết trình và phản biện về đề án kinh doanh của mình trước những nhân vật tầm cỡ và “khủng” như CEO, COO của những tập đoàn và công ty hàng đầu như Google, McKinsey & Company, Standard Chartered Bank, PwC, Victoria & Partners.

“Cảm giác lúc đó vừa run vừa hồi hộp. Nhưng đến lúc tham gia party thì lại thấy rất thoải mái khi nói chuyện với nhà lãnh đạo. Tớ còn hỏi COO của Google và McKinsey & Company về chương trình thực tâp của hai công ty này nữa cơ”, Thùy Dương chia sẻ.

 
Nguồn: ione.vnexpress.net
Link bài viết gốc: Click here 
 
 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn:

Bài viết khác