08/11/2016 10:19 1839
Điểm: 0/5 (0 đánh giá)
Gánh vác trọng trách công việc Hội Cựu sinh viên Toán Bách Khoa

 Chủ tịch Hội (CTH), anh Tống Quốc Đạt, sinh viên (SV) K21, một người có tầm vóc nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, thông minh, gốc Ninh Bình. Tính cách con người được di truyền từ ông bà cha mẹ, bị ảnh hưởng môi trường đào tạo từ nhỏ và thể hiện qua nét chữ. Anh Đạt học Toán từ nhỏ, nhiều lần dự thi học sinh giỏi các cấp và đoạt giải cao... Tôi gặp anh Đạt khi cùng là SV Toán K21 Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK HN).

Thời SV anh Đạt hăng hái tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ vì thế, tuy thấp nhất lớp, anh Đạt chạy nhanh nhất. Kết thúc thời SV, anh Đạt tự thân lập nghiệp tại Hà Nội và có bằng tiến sĩ (TS) khoảng 10 năm sau. Tính kiên trì, năng lực và cường độ làm việc phi thường đã giúp anh hoàn thành luận án TS dù phải thay đổi tên đề tài trong thời gian một tháng. Anh Đạt tâm sự tư duy Toán và những năm tháng SV đã giúp anh rất nhiều trong công việc. Hiểu việc, hiểu người và giải quyết việc từ gốc; nhạy bén, khách quan tiếp cận sự việc; cẩn thận, chu đáo, nhanh chóng tìm giải pháp; giải quyết có lý có tình... Thật không dễ khi đảm nhận tốt chức danh ”Chánh văn phòng” với ba nhiệm kỳ bộ trưởng.

Một trong hai phó CTH thường trực là chị Phan Thị Hòa (K18). Chị sống rất giản dị, nữ tính khi quan tâm đến bạn bè và đồng nghiệp; có tầm nhìn bao quát, biết phân tích và kết hợp sự việc để đề xuất nhiều phương án khi làm việc. Tuy ít nói, nhưng lời nói thường đi đôi với việc làm; được bạn bè và đồng nghiệp yêu quý kính trọng, chị xứng đáng là một trong nguyên lãnh đạo cao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cả chị Hòa và anh Đạt đều là một trong các thành viên sáng lập hội cựu SV Toán Bách Khoa từ 1996. Tôn chỉ của Hội là thể hiện lòng biết ơn đến các thầy cô, góp một viên gạch cho sự nghiệp đào tạo. Hội khác với cơ quan, tồn tại và duy trì được là nhờ lòng nhiệt tình, tính tự tin của mỗi thành viên và khả năng khuấy động phong trào của lãnh đạo. Với tấm lòng trân trọng, quý mến thầy cô, ấn tượng về mái trường dạy cho mình tri thức và phong cách làm việc... mỗi cựu SV đều sẵn nhiệt tình. Nếu tận dụng được tri thức, có cuộc sống yên bình... mỗi cựu SV đủ tự tin; nếu thành đạt trong công việc, làm rạng danh người thân và nơi đã đào tạo mình... cựu SV mong muốn được đóng góp thêm cho sự nghiệp đào tạo, góp phần cho lớp đàn em có môi trường học tập tốt hơn, trao đổi kinh nghiệm học tập và khởi nghiệp sao cho sau khi tốt nghiệp SV nhanh chóng có việc làm... Ai cũng biết là:

“Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Hội muốn hoạt động được, ngoài tấm lòng, sự lòng nhiệt tình lãnh đạo cần có khả năng khuấy động phong trào. Càng nhiều hạt nhân, càng lôi kéo được đông thành viên. Ngoài hạt nhân của mỗi khóa, phải biết các cựu SV thành đạt, khơi dậy lòng nhiệt tình, nhân ái ở họ, bản thân lãnh đạo là đầu tàu, miệng nói tay làm, vừa khích lệ vừa “quy” trách nhiệm... kết quả ai cũng vui vẻ tham gia.

Chị Hòa và anh Đạt lãnh đạo Ban liên lạc cựu sinh viên Toán Bách Khoa, hội tụ đủ các yếu tố để Hội cựu SV Toán Bách Khoa hoạt động theo các tôn chỉ đã nêu, Hội ngày càng mở rộng và đang có kế hoạch chuyển giao cho thế hệ tiếp theo... Cùng với ban liên lạc hai anh chị xứng đáng là lãnh đạo, hạt nhân nòng cốt của Hội.

NGUYỄN BÌNH GIANG – TOÁN K21

 

Anh Tống Quốc Đạt, đại diện Hội Cựu sinh viên, tặng hoa và chúc mừng Thầy, Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (2007)
 
 
 
 
 
Chủ tịch Hội Cựu SV cùng BLĐ Viện tri ân và tặng quà các Thầy, Cô cựu giáo chức (11/10/2016)
 
 Trao học bổng khuyến học cho sinh viên - Học bổng khuyến học do Hội Cựu SV Toán BK tài trợ - trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Viện (15/10/2016)


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: