10/11/2016 10:15 1293
Điểm: 3.25/5 (4 đánh giá)
K45 – Lớp Tin quản lý

Sau 2 năm học đại cương, năm 2002, chúng tôi được phân vào lớp Tin Quản lý – K45, Khoa Toán ứng dụng khi đó và là Viện Toán ứng dụng và Tin học bây giờ. Tại thời điểm phân khoa, chúng tôi chỉ có tình yêu đối với môn Toán và Tin để quyết định đăng ký vào Khoa chọn nghề cho mình sau này. Thậm chí cũng chưa hình dung được khi ra trường chúng tôi sẽ làm Công nghệ thông tin như thế nào? Sau này khi ra trường trở thành những kỹ sư phần mềm, thiết kế, xây dựng và triển khai những Phần mềm ứng dụng lớn chúng tôi mới thấy ngành học của mình rất thiết thực và giúp chúng tôi rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

Thời gian thấm thoắt trôi mau, mới đó mà đã hơn 10 năm ra trường, ký ức những năm tháng sinh viên ùa về trong chúng tôi là hình ảnh các thầy cô năm xưa: Chúng tôi được học với những cây đa cây đề Toán học nước nhà như thầy Hồ Quỳnh, thầy Tống Đình Quỳ, thầy Lê Hùng Sơn, cô Bạch Kim…Mới đầu chúng tôi nghĩ rằng những môn học đó thật khô khan thế nhưng hoàn toàn không phải thế, chúng tôi còn rất nhớ những bài thơ tình của thầy Quỳ, chúng tôi vẫn luôn nhớ tới giọng trầm lắng của cô Kim dạy chúng tôi Toán và dậy chúng tôi làm người.

Luôn đồng hành cùng chúng tôi là các thầy cô dậy các môn chuyên ngành: cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Thanh Huyền nhẹ nhàng, ân cần quan tâm chúng tôi từng li từng tí; thầy Phan Trung Huy, đã truyền cho chúng tôi đam mê và khát vọng xây dựng những phần mềm Việt mang tầm vóc Quốc tế như hệ điều hành sạch, volume ảo,…; cô Phạm Huyền Linh đã rất tâm huyết dậy chúng tôi những kiến thức chuyên ngành thực tế, nhờ đó mà chúng tôi không bị bỡ ngỡ khi ra trường. Thầy Lê Hải Hà, thầy Lê Cường, thầy Vũ Thành Nam …các thầy cô đã cho chúng tôi một thời sinh viên thật tươi đẹp với thật nhiều kỷ niệm. Ký ức thời sinh viên của Lớp Tin quản lý K45 không thể thiếu được những đêm Trung thu, chúng tôi cùng nhau tổ chức ở sân C2, hát cho nhau nghe dưới ánh trăng mê hoặc lòng người. Những lần đi chơi dã ngoại, bóng đá, chơi haftlife đã gắn kết được chúng tôi lại.

      Kỷ niệm vẫn còn đó, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường chúng tôi lại có cơ hội trở về mái trường xưa để cùng nhau ôn lại những vui buồn. Để những năm tháng sinh viên ấy sẽ còn đọng lại trong chúng tôi mãi.

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: